Mua sắm cho một nhạc cụ luôn luôn là một thách thức, đặc biệt là khi tìm ra cách mua một cây đàn piano đã qua sử dụng lần đầu tiên.Thị trường đàn piano đã qua sử dụng là một nơi độc đáo cho những ai muốn mang một nhạc cụ vào nhà. Đây là một sự cố về cách mua một cây đàn piano đã qua sử dụng Quyết định loại đàn piano bạn cần Nghiên cứu thương hiệu đàn piano ưa thích của bạn Chọn một cây đàn piano phù hợp trong nhà của bạn Nghiên cứu thị trường Xác định vị trí một đại lý đàn piano đã qua sử dụng hoặc người bán tư nhân Kiểm tra một số cây đàn piano Thuê một kỹ thuật viên piano để đánh giá nhạc cụ Thu hẹp xuống một vài cây đàn piano Tìm hiểu tại sao đàn piano được bán Đàm phán giá cả hợp lý

1. Quyết định loại đàn piano bạn cần

Bước đầu tiên để mua một cây đàn piano đã qua sử dụng là để biết bạn cần gì. Thực sự có hai sự lựa chọn ở đây; thẳng đứng hoặc lớn Nếu người sử dụng đàn piano là một học sinh mới thì có lẽ một người ngay thẳng sẽ là con đường để đi.

Có lẽ nghệ sĩ piano cao cấp hơn và vì vậy một cây đại dương cầm sẽ là lựa chọn tốt hơn nhiều.

Có lẽ bạn chỉ muốn một cái gì đó trông đẹp trong nhà để giải trí cho bạn bè và gia đình khi họ đi qua. Có những ưu và nhược điểm đối với từng loại đàn piano từ kích thước, chất lượng âm thanh, hành động và tuổi thọ tiềm năng.

Lập danh sách những điều quan trọng đối với bạn và cách bạn dự định sử dụng nhạc cụ từ 5 đến 10 năm kể từ bây giờ. Điều này sẽ cho bạn một ý tưởng tốt hơn về loại bạn cần mua.

2. Nghiên cứu thương hiệu đàn piano ưa thích của bạn

Khi nghiên cứu một cây đàn piano đã qua sử dụng, bạn nên nhớ đến thương hiệu của mình. Đó có phải là một chiếc Yamaha mà bạn mong muốn? Có lẽ bạn muốn một cái gì đó giống như một thương hiệu Baldwin hoặc châu Âu.

Điều này sẽ cho bạn cơ hội hiểu được danh tiếng của nhà xây dựng, chỉ ra các mô hình cao cấp và cấp thấp của họ, sau đó xem tính khả dụng của họ trong thị trường của bạn.

Tôi đã có kinh nghiệm với hàng tấn thương hiệu đàn piano, vì vậy dưới đây là danh sách các thương hiệu đàn piano hàng đầu mà bạn nên để mắt tới thị trường đã sử dụng. Một số trong số này là cao cấp và một số là cấp thấp, nhưng tất cả chúng đều tạo ra những nhạc cụ tuyệt vời.

3. Chọn một cây đàn piano phù hợp trong nhà của bạn

Sau khi chọn thương hiệu đàn piano ưa thích của bạn, đã đến lúc chọn một nhạc cụ phù hợp với ngôi nhà của bạn. Đối với hầu hết các gia đình, một em bé lớn từ 5'1 'trở lên sẽ hoạt động hoàn hảo. Nếu bạn có một ngôi nhà với một căn phòng lớn thì một cái gì đó trong phạm vi 6 ′ - 9 sẽ phù hợp.

Dành một chút thời gian để đo không gian trống trong nhà của bạn và thậm chí di chuyển mọi thứ xung quanh để có ý tưởng về cách một cây đàn piano sẽ hoạt động trong nơi cư trú của bạn

4. Nghiên cứu thị trường

Trước khi đến đại lý hoặc với một người bán tư nhân, bạn nên nghiên cứu thị trường. Các công cụ mới đang tăng theo cấp số nhân mỗi năm và các đối tác đã sử dụng của chúng đang làm nhiều thứ tương tự.

Có rất nhiều bluebook piano có sẵn trực tuyến như Hướng dẫn người mua đàn piano và Blue Book of Pianos chỉ để đặt tên cho một số ít. Những hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về giá trị của đàn piano, MSRP ban đầu và những gì các đại lý khuyến nghị được đưa ra bởi các nhà sản xuất.

Sẽ dễ dàng hơn nhiều để thực hiện một thỏa thuận tại bàn đàm phán nếu bạn biết cây đàn piano thực sự có giá trị gì. Nếu bạn thấy rằng một đại lý sẽ tăng cao thì việc có thông tin này sẽ giúp giảm giá hoặc đơn giản là bỏ qua thỏa thuận.

5. Xác định vị trí một đại lý đàn piano đã qua sử dụng hoặc người bán tư nhân

Với nghiên cứu ban đầu của bạn đã xong, đã đến lúc tìm một đại lý đàn piano hoặc người bán tư nhân đã qua sử dụng. Khi tìm kiếm một đại lý, bạn có thể thực hiện một tìm kiếm Google đơn giản để xem những gì có sẵn trong khu vực của bạn. Nhiều lần các đại lý sẽ tải hàng tồn kho mới nhất của họ lên trang web cửa hàng của họ để bạn có thể thấy những gì ở đó.

Thông thường các đại lý sẽ không cập nhật hàng tồn kho này trực tuyến, vì vậy, nên gọi cho họ để xem họ có mô hình và đàn piano mà bạn quan tâm hay không. Gọi cho bạn không chỉ giúp bạn đi đến cửa hàng, mà còn có thể cũng bảo vệ bạn khỏi một đại lý muốn bán cho bạn một cây đàn piano.

Khi tìm kiếm người bán tư nhân, nên bắt đầu với bạn bè và gia đình hoặc nhà thờ và trường học địa phương.Điều tốt đẹp về việc mua tư nhân là việc đàm phán giá sẽ dễ dàng hơn nhiều so với một đại lý.

Các đại lý đã có mức chênh lệch khá cao trên các công cụ của họ cho dù là mới hay đã qua sử dụng, vì vậy bạn có thể mong đợi tiết kiệm ít nhất 25 - 30% trên thị trường tư nhân. Một lựa chọn khác trên thị trường tư nhân là sử dụng Craigslist hoặc eBay để tìm người bán.

Khi mua tư nhân bạn sẽ nhận thấy rằng mọi người chỉ muốn thoát khỏi các công cụ. Miễn là bạn sẵn sàng chuyển nó bằng chi phí của mình; có thể có được một cây đàn piano đã qua sử dụng hầu như miễn phí.

6. Kiểm tra một số cây đàn piano

Khi cuối cùng bạn đặt mắt vào một cây đàn piano đã qua sử dụng tốt, đó là một ý tưởng tốt để kiểm tra nó.Ngồi xuống và chơi qua càng nhiều âm nhạc càng tốt. Hãy thử chơi lớn và mềm và cũng xem xét phòng bạn đang ở khi đánh giá sự cộng hưởng.

Khi bạn chơi đàn piano, hãy nghe một giai điệu phong phú ở trung tâm và một giai điệu sôi động trong thanh ghi cao. Đối với cấp thấp, đó là một dấu hiệu tốt nếu piano có thể duy trì âm bass mạnh mẽ mà âm thanh không bị méo.

Bên ngoài chất lượng âm thanh là cơ học thực tế của nhạc cụ. Đàn piano nên có một hành động nhẹ nhàng và nhạy bén; không chậm chạp và không phản hồi. Tùy thuộc vào độ tuổi của đàn piano và mức độ sử dụng của nó, điều này có thể khó tìm thấy trên thị trường đã sử dụng.

Những cây đàn piano đã qua sử dụng đã được xây dựng lại hoặc khôi phục hầu như sẽ luôn thể hiện sự kết hợp tốt nhất giữa hành động và âm thanh. Đó là một ý tưởng tốt để ghi lại bản thân bạn chơi và ghi chú về những gì bạn thích và những gì bạn đã không.

Hãy thử kiểm tra cả mô hình mới và mô hình đã sử dụng để bạn có thể so sánh mọi khía cạnh. Trong một số trường hợp, bạn có thể tìm thấy mô hình đã sử dụng vượt trội hơn mô hình mới hơn, nhưng bạn sẽ không biết điều này mà không cho cả hai quay.

Cố gắng hết sức để thu hẹp nó xuống không quá năm dụng cụ. Càng nhiều công cụ bạn kiểm tra sẽ khó khăn hơn để đưa ra quyết định.

7. Thuê một kỹ thuật viên piano để đánh giá nhạc cụ

Một cây đàn piano đã qua sử dụng có thể trông rất tuyệt ở bên ngoài, nhưng bên trong có thể có tất cả các loại vấn đề mà chỉ kỹ thuật viên mới nhận thấy. Một kỹ thuật viên có thể nhìn vào tất cả các bộ phận chính của thiết bị để đảm bảo chúng hoạt động đúng.

Kỹ thuật viên piano có thể đánh giá đúng thiệt hại, xác minh tính xác thực của các bộ phận và nhiều hơn nữa. Nhiều kỹ thuật viên cũng sẽ thực hiện một số đánh giá cho bạn để bạn biết rằng bạn đang nhận được một thỏa thuận công bằng.

Lý tưởng nhất, bạn sẽ muốn có một kỹ thuật viên xung quanh nếu bạn mua đàn piano từ một đại lý tư nhân ngoài Craigslist hoặc chỉ trong khu phố. Các đại lý khá tốt về việc sử dụng đàn piano được phục hồi đúng cách để khách hàng sẽ hài lòng trong nhiều năm tới.

8. Thu hẹp xuống một vài cây đàn piano

Tại thời điểm này trong quá trình, bạn nên thử nghiệm một số ít nhạc cụ và cảm nhận sơ bộ về chúng. Hy vọng rằng, bạn đã thu hẹp danh sách của mình từ một cây đàn piano nhỏ xuống còn hai hoặc ba nhạc cụ.

Bây giờ bạn nên làm một vòng thử nghiệm khác và chọn từ những cây đàn piano còn lại. Chơi các nhạc cụ đó một lần nữa từ danh sách thu hẹp.

Hãy xem các ghi chú bạn đã tạo từ playtest đầu tiên của bạn và xem nếu bạn vẫn cảm thấy như vậy về mỗi cây đàn piano. Tại thời điểm này, đã đến lúc đưa ra quyết định về loại nhạc cụ bạn muốn mua!

9. Tìm hiểu tại sao đàn piano được bán

Ở giai đoạn này, cây đàn piano bạn thực sự muốn mua nên được nhìn rõ. Tuy nhiên, đã đến lúc tìm hiểu chính xác lý do tại sao cây đàn piano đã qua sử dụng này được bán ở nơi đầu tiên. Giống như xe cộ, tất cả các cây đàn piano đã qua sử dụng đều có một số loại lịch sử.

Đây là cơ hội của bạn để hỏi các đại lý và người bán tư nhân về cây đàn piano, loại thiệt hại trong quá khứ, có được các hồ sơ về công việc bảo trì trước đó và cũng tìm ra chủ sở hữu của nhạc cụ trước đó là ai.

Nếu họ không sẵn sàng cung cấp bất kỳ thông tin nào trong số này thì tôi chắc chắn sẽ bỏ qua thỏa thuận này.

Nếu bạn có thể có được thông tin này, thì đó là sự chuyên cần của bạn để hành động theo thông tin đó. Gọi cho chủ sở hữu trước của nhạc cụ để xem trải nghiệm của họ với nó như thế nào.

Ngoài ra, hãy liên hệ với bất kỳ người điều chỉnh piano và kỹ thuật viên trước đây để xem những gì họ có trong hồ sơ của họ. Thường thì loại nghiên cứu bổ sung này sẽ mang lại một lượng thông tin đáng kể về đàn piano.

Sau khi hoàn thành nghiên cứu bổ sung của bạn, bạn nên có một ý tưởng rất rõ ràng về việc liệu đó có phải là một ý tưởng thông minh để tiến lên với công cụ hay không.

10. Đàm phán giá cả hợp lý

Sau khi chọn một cây đàn piano và đánh giá nó, đã đến lúc đưa ra lời đề nghị của bạn. Bàn đàm phán với một đại lý ban đầu có vẻ đáng sợ, đặc biệt là với một công cụ cũ hơn. Mặt khác, các đại lý tư nhân dễ làm việc hơn nhiều.

Với những cây đàn piano mới, sẽ có rất ít suy nghĩ về nó, và nó thường là lấy nó hoặc rời khỏi tình huống một khi đại lý giảm 20% đầu tiên. Đàn piano đã qua sử dụng có ít phòng lắc hơn vì các đại lý muốn lấy càng nhiều giá trị ban đầu của nhạc cụ càng tốt.

Với nghiên cứu piano hoàn thành của bạn được thực hiện trước thời hạn, nếu số lượng không cộng lại, bạn có thể đưa ra trường hợp của mình. Với một cây đàn piano đã qua sử dụng, việc tránh xa một thỏa thuận xấu sẽ dễ dàng hơn nhiều; đặc biệt là nếu kỹ thuật viên piano xác định nhạc cụ có vấn đề rõ ràng.

Khi đàm phán giá cả cũng cố gắng đưa ra một kế hoạch bảo hành công bằng nếu bạn cảm thấy thiết bị có nguy cơ thất bại. Đảm bảo cũng làm việc trong các chứng chỉ xác thực để xác minh các phần hợp pháp.

Với một đại lý tư nhân đàm phán giá là dễ dàng hơn đáng kể. Nhiều người bán tư nhân không có cùng loại nghiên cứu về nhạc cụ của bạn và thường tìm cách bán nhanh nhạc cụ này.

Tận dụng điều đó khi bạn có thể và bạn có thể đi ra ngoài với một công cụ tuyệt vời cho một món hời nghiêm trọng!

Địa điểm mua đàn piano điện, piano cơ uy tín: Vutuanpiano.com

Chúng tôi là nhà Phân phối Chính thức hầu hết những nhãn hiệu hàng đầu trên thế giới.

Hiện công ty chúng tôi đang liên tục mở rộng đại lý trên toàn quốc, quý khách có nhu cầu xin liên hệ với chúng tôi để có giá tốt nhất.

Chúng tôi tự hào có đầy đủ năng lực và sẵn sàng được phục vụ quý khách.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe quý khách hàng

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Mr.Tuan Hotline: 0986 177 516

Email: vutuanpiano@gmail.com

Website: www.Vutuanpiano.com

HỆ THỐNG SHOWROOM & KHO Vutuanpiano.com

Trụ sở Văn Phòng: P1205, Tòa SDU đường Trần Phú, Hà Đông, HN

Showroom 1:  Số 22,  Mỗ Lao, Hà Đông, HN

Showroom 2:  Số 14, Xa La, Hà Đông, HN

Showroom 3: Số 32,Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, HN

Showroom 4: Số 9/314 đường Trường Chinh, p. Vị Xuyên tp Nam Định